CAM KẾT 100% CHUẨN THANH HÓALàm ở Thanh Hóa, chuyển vào Sài Gòn ĐẢM BẢO AN TOÀNSản phẩm sạch, bảo quản cẩn thận GIÁ HỢP LÝChỉ 40k/1 chục nem thôi nhé mọi người
[tintuc]Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung Việt Nam và là một tỉnh lớn về cả diện tích và dân số, đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số trong số các đơn vị hành chính tỉnh trực thuộc nhà nước, cũng là một trong những địa điểm sinh sống đầu tiên của người Việt cổ.
Cầu Hàm Rồng không chỉ là niềm tự hào của người con xứ Thanh mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Việt Nam bởi những trận chiến đấu oanh liệt vào ngày 3-4/4/1965 đã đi vào lịch sử như một huyền thoại.
Thanh Hoá ở Bắc Trung Bộ, điểm cực Bắc của Thanh Hoá cách thủ đô Hà Nội 150 km. Phía Tây Thanh Hóa giáp nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, với chiều dài đường biên giới 192 km chạy qua những vùng núi cao hiểm trở.
Cầu Hàm Rồng không chỉ là niềm tự hào của người con xứ Thanh mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Việt Nam bởi những trận chiến đấu oanh liệt vào ngày 3-4/4/1965 đã đi vào lịch sử như một huyền thoại.
Thanh Hoá là mảnh đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống văn hoá lâu đời, phong phú và đa dạng. Qua quá trình vật lộn với thiên nhiên để sinh tồn và phát triển, người xứ Thanh đã tạo cho mình sắc thái văn hóa riêng biệt, thể hiện qua một khối lượng di sản hết sức phong phú và đa dạng
Và đặc biệt, Thanh Hóa đã được coi là cái nôi nhân tài, là “đất học” của Việt Nam.
Dưới đây là 10 điều đánh giá về con người Thanh Hoá, được ông cha ta đúc kết từ xa xưa :
1. Người Thanh Hóa rất thông minh,nhanh nhẹn người xưa thường có câu Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu, tức Thanh Hóa được xem là nơi phát tích của hầu hết các dòng họ vua, chúa Việt xưa.
2. Từ xưa Thanh Hóa đã được coi là cái nôi nhân tài, là “đất học” của Việt Nam. Con nhìn vào kỳ thi Đại học mấy năm gần đây mà coi, thủ khoa toàn xuất thân ở đây cả. Thật đáng KHÂM PHỤC!
3. Là nơi con cháu của vua chúa thời xưa hội tụ. Người xưa có câu “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ” không? Thanh Hóa là nơi phát tích của 4 triều đại phong kiến: Tiền Lê, Hậu Lê, nhà Hồ, nhà Nguyễn và hai dòng chúa là Chúa Trịnh và Chúa Nguyễn.
4. Người Thanh Hóa còn cần cù, nhẫn nại. Sự kiên trì và bền bỉ của con người xứ thanh đã tạo nên những giá trị tốt đẹp nhất cho người thanh hóa, những điều đó không chỉ góp phần mạnh mẽ đã tạo nên những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất, sự kiên trì đó đã tạo nên những con người hoàn toàn bền bỉ và những giá trị nhất.
5. Yêu Thương Gia đình đùm bọc, che chở, bảo vệ lẫn nhau.“Tình yêu thương là sợi dây vô hình kết nối mọi người, là điều quý nhất trong cuộc sống mà con người có thể dành cho nhau.” – điều đó thật khó nhưng trai xứ thanh lại làm rất tốt.
6. Yêu nước nồng nàn. Khi có ngọai xâm sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước. Tôn thờ và quý trọng người hy sinh vì đất nước. con đã bao giờ nghe đến câu nói ‘ dân thanh hóa ăn rau má phá đường tàu chưa’ xưa kia nhân dân Hoằng Hóa còn dũng cảm phá đường tàu để ngăn chặn thực dân Pháp trở khoáng sản từ Đông Dương về nước.
7. Bởi họ sống đoàn kết lắm. Đi đâu cũng thấy Hội đồng hương Thanh Hóa, nổi trội hơn hội đồng hương nơi khác cả về số lượng cũng như chất lượng hoạt động.
8. Thanh Hoá nổi tiếng có nhiều trai xinh gái đẹp. Những cô gái thôn quê với vẻ đẹp hồn nhiên, thánh thiện.
9. Bởi không chỉ học giỏi mà con người Thanh Hóa cũng tài năng không kém! Đây là quê hương của nhiều người nổi tiếng đấy nào thì ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, đến những thế hệ trẻ như Quang Anh, Trung Quang …
nem thanh hóa tại tphcm
Thanh Hóa có món nem chua cực ngon nhé
10. Con người nơi đây kiên cường, bất khuất chịu gian khó từ lâu đời. Trong những năm tháng đất nước còn đói khổ, người ta phải ăn củ chuối, ăn cám lợn chứ có rau má mà ăn đã tốt. Người ta đói thì người ta ăn rau má, chứ không ăn trộm, ăn cướp, như vậy là đáng khen hay là đáng chê?
Nhưng có 1 điều đáng buồn, Cùng chung dòng máu Việt Nam “Máu đỏ da vàng” . Ấy thế mà nhiều người lại dùng hình ảnh “rau má và đường tàu” để nói xấu con người nơi đây. Nhưng “Đói cho sạch, rách cho thơm”, “Vàng thật không sợ lửa!”.

nem thanh hóa tphcm
 [/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

NHẬN XÉT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét